วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

การอนุบาลลูดอ๊อด

     วิธีการเลี้ยงลูกอ๊อด แบบที่ผมเคยเลี้ยงครับ
1. ช่วงที่ 1 ช่วงที่ออกจากไข่มาเป็นตัววันแรกเลยครับ ผมจะให้อาหารด้วยไข่ตุ๋นครับ เป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกอ๊อดครับ





     ช่วงนี้แหละครับที่ให้อาหารด้วยไข่ตุ๋น แล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้ทุกวันครับ ส่วนผมจะให้อาหาร 2 วันต่อหนึ่งครังครับ  แล้วก็ไม่จำเป็นต้องคิดน้ำหนักต่อตัวครับเพราะเราไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้น เราให้เท่าที่ขีดความสามารถของเราให้ได้ก็พอครับ





นี่คือช่วง 4-5 วันแรกครับ

2. ช่วง หลังจาก สองสัปดาห์ เราสามารถให้อาหารเม็ดเล็กได้แล้วครับ แล้วให้อาหารเม็ดเล็กไปเรื่อยๆครับ
3.เมื่อลูกอ๊อดได้อายุประมาณ 3 สัปดาห์เขาจะเริ่มออกขาแล้วครับ  ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกอ๊อดจะเป็นลูกกบแล้วครับคือช่วง 20-30 วันครับ ผมจะให้อาหารด้วย อาหารปลาดุกเม็ดเล็กครับ





และนี้คือช่วง 20-30 วันครับ เริ่มจะเป็นลูกกบแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น