วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

การอนุบาลลูกกบ

     วิธีการอนุบาลลูกกบหลังจากเริ่มเป็นตัว (ตามวิธีที่ผมทำนะครับ)
1.เริ่มแลกครับเราคัดลูกกบที่เป็นตัว หรือที่เรียกว่ามันตัดหางแล้วครับ แยกออกไปใส่บ่ต่างหากครับ

นี้นะครับแยกพวกที่ตักหางแล้วออกครับ  พวกนี้ครับสามารถ ขายได้ในราคาตัวละ 0.80-1 บาท ครับ
2. ควรจะคัดลูกกบออกจากกันเป็นรุ่นๆครับโดย 3-4 วันคัดออกหนึ่งครั้งเรื่อยๆครับ เพื่อป้องกันการกินกันเองของกบครับ(ช่วงนี้ ตัวล่ะ 2 บาทครับ)
3.เราจะเอาลูกกบพวกนี้แหละครับไปเลี้ยง ซื่งเราจะเลี้ยงก๊่ตัวต่อหน่วยพื้นที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถของเราที่จะเลี้ยงได้ครับ



นี้เป็นลูกกบที่แยกออกมาครับ เวลาประมาณ 1 เดือนครับหลังจากที่เราแยกออกมาเลี้ยง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น